Ngày 22/10/2009, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông
tư số 30/2009/TT-BGDĐT ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học
cơ sở, giáo viên trung học phổ thông (sau đây gọi chung là giáo viên trung
học). Nay Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể một số nội dung việc đánh
giá, xếp loại giáo viên trung học theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học
(sau đây gọi tắt là Chuẩn) như sau:
I. HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIÁO VIÊN
1. Các bước đánh giá, xếp loại
Bước 1. Giáo viên tự đánh giá, xếp loại
Đối chiếu với Chuẩn, mỗi giáo viên tự đánh giá và ghi điểm đạt
được ở từng tiêu chí vào Phiếu
giáo viên tự đánh giá(Phụ lục 1, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên
trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số
30/2009/TT-BGDĐT). Ở từng tiêu chuẩn, giáo viên chuẩn bị các minh chứng liên
quan đến các tiêu chí đã được quy định tại Chương II Chuẩn nghề nghiệp giáo
viên trung học (Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên
trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/ TT-BGDĐT), ghi
nguồn minh chứng (ghi dấu ´ vào cột tương ứng với số thứ tự nguồn
minh chứng trong văn bản Chuẩn). Căn cứ vào tổng số điểm và điểm đạt đạt được
theo từng tiêu chí, giáo viên tự xếp loại đạt được (theo 4 loại: loại kém, loại
trung bình, loại khá, loại xuất sắc). Cuối cùng giáo viên tự đánh giá về những
điểm mạnh, điểm yếu, nêu hướng phát huy và khắc phục.
Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.